iPhone lock không nhận sim: Nguyên nhân và cách xử lý

(GMT+7) - View : 581

iPhone lock không nhận sim là một lỗi xuất hiện khá phổ biến trên dòng điện thoại này. Nguyên nhân và cách xử lý cho trường hợp này ra sao? Sau đây, là thông tin giải đáp chi tiết cho bạn đọc về vấn đề này.

Vì sao iPhone lock không nhận sim?

Nếu đã tìm hiểu về iPhone lock, hẳn bạn đọc đều biết được biện pháp duy nhất để sử dụng được dòng điện thoại này là dùng thêm sim ghép. Sim ghép là loại sim chuyên dùng để hỗ trợ mở khóa cho iPhone lock. Nhờ có nó mà các dòng iPhone dễ dàng thiết lập, sử dụng được các nhà mạng hiện có tại Việt Nam.

Một số nguyên nhân khiến iPhone lock k nhận sim là:

  • Sim ghép lắp không phù hợp với phiên bản iOS đang sử dụng: Trên thi trường hiện có nhiều loại sim ghép để mở khóa iPhone nhưng không phải loại nào cũng phù hợp với phiên bản iOS mà điện thoại đang sử dụng. Sự không tương thích khiến dòng sim đó không thể hỗ trợ cho iPhone;
  • Lắp sim ghép không đúng cách: Lỗi iPhone khóa mạng không nhận sim có thể đến từ việc người dùng lắp sim sai cách. Điều đó khiến iPhone báo lỗi, không kích hoạt được;
  • Lỗi ở phần cứng, xung đột các ứng dụng: Điều đó khiến phần mềm bị xáo trộn và gây lỗi điện thoại không nhận sim. Đây là lỗi khó nhận biết nên tốt nhất bạn nên mang ra cửa hàng để được kỹ thuật viên xem xét;
  • Sim ghép bị cháy hoặc hỏng: Là nguyên nhân phổ biến khiến iPhone khóa mạng không thể nhận sim.
iPhone lock không nhận sim
Nguyên nhân và cách xử lý khi iPhone lock không nhận sim

Cách khắc phục lỗi iPhone lock không nhận sim

Khi đã xác định được nguyên nhân thì việc khắc phục sẽ rất đơn giản. Cụ thể:

Khởi động lại iPhone lock

Phần lớn người dùng sẽ áp dụng biện pháp này khi chiếc iPhone lock Mỹ hoặc Nhật của mình bị lỗi. Trước tiên, bạn cần reset, khởi động lại iPhone để các thông tin trên máy ổn định trở lại. Việc này cũng giúp iPhone tiếp nhận được tín hiệu từ chiếc sim lắp vào.

Sau khi khởi động lại, bạn hãy nhìn vào góc trái màn hình điện thoại. Nếu thấy chữ “No Service” thì tức là iPhone đang không tiếp nhận tín hiệu từ sim. Nếu không am hiểu thì bạn nên mang máy tới cửa hàng sửa chữa.

Kiểm tra sim ghép

Bạn thử cách fix lỗi là kiểm tra lại chất lượng và tình trạng hoạt động của sim ghép. Nếu sim ghép bị lỗi do cắt sai kích cỡ, bị cong vênh thì bạn nên tắt máy, tháo sim ra rồi lắp sim vào đúng khung vừa khít với vị trí khay sim. Sau đó, bạn khởi động lại xem iPhone lock đã nhận sim chưa. Bên cạnh đó, bạn thử lắp sim ghép vào những chiếc iPhone lock khác để xem lỗi này là do sim hay do điện thoại.

Khởi động chế độ máy bay cho iPhone lock

Nếu iPhone khóa mạng không nhận sim, bạn hãy bật chế độ máy bay để cài đặt sim ghép. Việc này cho phép iPhone thiết lập lại tín hiệu mạng. Đây là cách để khởi động lại nhà mạng nhanh nhất.

Cách thực hiện: Tắt nguồn -> lắp sim ghép vào khung sim -> truy cập mục Cài đặt -> nhấn mục Chế độ máy bay -> gạt sang nút On. Sau đó, bạn đợi khoảng 2 – 3 phút rồi gạt về nút Off để tắt chế độ máy bay. Tiếp theo, nhìn góc trái màn hình xem có tín hiệu của sim ghép chưa.

Xem thêm: 3+ Cách tải nhạc về iphone đơn giản nhanh chóng

Xem thêm: iPhone lock cũ có đặc điểm gì, có nên mua không?

Trên đây, tiểu mục công nghệ đã chia sẻ tới bạn đọc một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone lock không nhận sim. Bạn hãy áp dụng ngay để khôi phục khả năng hoạt động cho chiếc dế cưng của mình.

Liên kết: lịch thi đấu bóng đá hôm nay | kết quả bóng đá hôm nay | tỷ lệ bóng đá hôm nay